Man City đề nghị 139 triệu USD cho Grealish

Man City đề nghị 139 triệu USD cho Grealish

Đội chủ sân Etihad hỏi mua tiền vệ Jack Grealish của Aston Villa với giá kỷ lục chuyển nhượng bóng đá Anh.

Kênh Sky Sports cho biết, Aston Villa chưa trả lời đề nghị của Man City. Điều này có thể đồng nghĩa với việc họ sẵn sàng để tiền vệ thủ quân ra đi. Vấn đề còn lại là lựa chọn của bản thân Grealish.

Nếu thành công, Grealish sẽ trở thành cầu thủ đắt nhất bóng đá Anh. Kỷ lục hiện tại thuộc về Paul Pogba với giá 123 triệu USD từ Juventus sang Man Utd.

Tại Euro, Jack Grealish kiến tạo cho Sterling và Kane ghi bàn. Ảnh: Reuters.
Tại Euro, Jack Grealish kiến tạo cho Sterling và Kane ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Grealish là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất giải Ngoại hạng Anh. Trong 96 trận trên đấu trường này, ngôi sao 25 tuổi đã 19 lần kiến tạo và ghi 15 bàn. Trong năm trận chơi cho tuyển Anh tại Euro 2021, Grealish cũng có hai kiến tạo.

Bên cạnh tài năng, lý do thứ hai khiến Grealish trở nên đắt giá là vì đang có hợp đồng dài hạn với Aston Villa. Tháng 9/2020, hai bên đã ký hợp đồng năm năm. Đầu hè này, Aston Villa cũng đề nghị ký hợp đồng mới.

Harry Kane là một mục tiêu lớn khác của Man City. Sau khi đề nghị 140 triệu USD ban đầu bị từ chối, đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sẵn sàng trả 220 triệu cho Tottenham. Để mua cả Kane và Grealish, Man City có thể phải bán một số cầu thủ đội một như Bernardo Silva hay Riyad Mahrez.

Trong khi chưa trả lời Man City về vụ Grealish, Aston Villa đã đồng ý mua tiền đạo cánh Leon Bailey từ Leverkusen, Đức. Hai bên chốt mức giá 41 triệu USD.

Hè năm ngoái, Bailey nhận được sự quan tâm của Man City, Man Utd và Liverpool. Tuy nhiên, việc Leverkusen hét giá 56 triệu USD khiến thương vụ bất thành.

Trong 119 trận Bundesliga, Bailey đã ghi 28 bàn và kiến tạo 21 lần. Tiền đạo cánh 23 tuổi trở thành tuyển thủ Jamaica từ năm 2019, ghi một bàn trong 10 trận quốc tế. Với việc có ông bà đều sở hữu hộ chiếu Anh, Bailey có đủ điều kiện chơi cho tuyển Anh. HLV Gareth Southgate cũng đã dành thời gian theo dõi Bailey. Tuy nhiên, sau đó anh chọn đội tuyển quê hương.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments