Cách thu hút khách hàng vào website nail salon của bạn

Cách thu hút khách hàng vào website nail salon của bạn

Dưới đây là 10 chia sẻ của chuyên gia Kate Woods giúp website nail salon của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, có được một lượng truy cập ổn định từ khách hàng tiềm năng.

Kate Woods là chủ sở hữu của Salondipity – cung cấp dịch vụ trực tuyến và đào tạo cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp làm đẹp và tóc.

website nail salon

Nếu bạn đang tìm hiểu cách để có lượng khách hàng mới liên tục đến salon hoặc spa của bạn thì bạn nên đầu tư một chút thời gian vào quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Một trong những cách để khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng “nhìn thấy” bạn trên môi trường internet là “ghi tên” salon của mình vào Google Maps. Không có cơ sở chính xác cho việc doanh nghiệp của bạn có hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm trên Google khi bạn liệt kê doanh nghiệp trên Google Map không. Bởi các kết quả tìm kiếm sẽ thay đổi tùy thuộc vào cụm từ tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và số lượng tìm kiếm – đây là các yếu tố quyết định một doanh nghiệp có đứng top trong kết quả tìm kiếm của Google hay không.

10 kỹ thuật sẽ đưa salon của bạn lên top trong tìm kiếm Google:

SEO Google
1. Đăng ký thông tin Salon trên Google My Business

Nếu nail salon của bạn chưa đăng ký thông tin trên trang này, hãy truy cập business.google.com để đăng ký các thông tin và tạo doanh nghiệp cho mình. Nếu bạn đã có tài khoản Google My Business, nhưng bạn không biết cách để nail salon hoạt động, hãy nhấp vào “Sở hữu doanh nghiệp này” và hoạt động để doanh nghiệp nhanh chóng hiển thị trên trang của Google.

2. Hoàn thành website của bạn với thông tin chi tiết

Hãy điền càng nhiều thông tin càng tốt. Tại phần giới thiệu, hãy điền giờ mở cửa của bạn và đảm bảo đánh dấu tất cả các danh mục có liên quan đến bạn. Các thông tin càng chi tiết thì khả năng nail salon của bạn được Google duyệt và hiển thị càng cao.

3. Tải ảnh lên

Hình ảnh về nail salon rất quan trọng, nó giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng và thực tế về salon nail của bạn. Hãy sử dụng những hình ảnh chất lượng cao với mô tả và địa chỉ nail salon của bạn thật cụ thể để khách hàng dễ dàng đến. Hãy lựa chọn những tấm ảnh đẹp nhất, với không gian và dịch vụ bạn cảm thấy đem lại nhiều sự thích thú nhất cho khách hàng để thu hút họ đến salon của bạn càng nhanh càng tốt

4. Nhận các đánh giá

Bạn cần rất nhiều đánh giá để đạt được lực kéo và bạn sẽ cần phải trả lời chúng một cách chuyên nghiệp – ngay cả những đánh giá tiêu cực. Đánh giá sẽ cho khách hàng thấy sự ủng hộ của khách hàng cũ, từ đó các khách hàng mới sẽ cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại salon của bạn. Việc chấp nhận và trả lời các đánh giá tiêu cực cho thấy salon của bạn luôn nhìn nhận những điểm chưa tốt và nỗ lực cải thiện dịch vụ, tạo sự uy tín cho salon của bạn,

chu tiem nail
5. Thêm bài đăng vào website

Hãy đăng các bài viết một cách đều đặn lên website của bạn với những nội dung hữu ích cho khách hàng. Các mẹo vặt làm đẹp, cách chăm sóc móng tay tại nhà,… là những chủ đề hay ho mà các khách hàng của bạn có thể quan tâm. Mục tiêu chính của việc này là để khách hàng của bạn biết đến website của bạn, vì thế hãy đăng những bài viết thực sự có giá trị với khách hàng xen kẽ các bài viết giới thiệu dịch vụ của bạn nhé.

6. Đồng bộ thông tin của bạn trên mọi nền tang

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn viết tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại của bạn giống nhau ở tất cả mọi nền tảng như Facebook, Instagram, Tiktok, Website,…. Việc này sẽ giúp quảng bá doanh nghiệp một cách dễ dàng, đồng thời khách hàng không có sự nhầm lẫn và tạo độ uy tín cho salon của bạn. 

7. Đăng ký thông tin doanh nghiệp tai các website đánh giá khác

Bạn có thể tạo thông tin nail salon của bạn trên các trang nhưu Yell, Yelp, Freeindex và Yahoo Local,… Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu thử các trang mà khách hàng tại khu vực bạn thường sử dụng.

8. Book dịch vụ trực tuyến với các đối tác của Google

Google có một số đối tác như Treatwell và Shortcuts. Xem thông tin đối tác tại link: google.com/maps/reserve/partners – cho phép book dịch vụ salon trực tuyến trực tiếp từ danh sách của mình.

9. Xây dựng thương hiệu salon tại khu vực của bạn

Tạo liên kết khu vực trên web bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác trong khu vực, chẳng hạn như tổ chức từ thiện, trường học và phương tiện truyền thông địa phương. Đây có thể là một phần của biên tập, blog khách, podcast, cạnh tranh và / hoặc tài trợ.

10. Xem thông tin của đối thủ cạnh tranh

Hãy xem qua các thông tin của đối thủ cạnh tranh và dành thời gian phân tích các thông tin, khi đó bạn sẽ có cái nhìn về những thiếu sót của họ từ đó cải thiện cho website của mình.

Cuối cùng, hãy kiên nhẫn theo dõi Google My Business Insights trong bảng điều khiển để theo dõi quá trình tối ưu của bạn. Tối ưu SEO thường mất đến 12 tuần để thực sự có hiệu lực, bạn cần phải chăm chỉ cập nhật và thay đổi liên tục, chúc bạn thành công!

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments